Customer Engagement14 มีนาคม 2567 09.00 – 16.00 น. ** โรงแรมโกลด์ ออร์คิด กรุงเทพฯ (ถนนวิภาวดีฯ-สุทธิสาร)*สถานที่จัดสัมมนาอาจเปลี่ยนแปลงได้ตามความเหมาะสม
หลักการและเหตุผลCustomer Engagement (CE) หรือ การสร้างความผูกพันกับลูกค้านั้น เป็นสิ่งที่มีความสำคัญยิ่งต่อธุรกิจ เพราะ สามารถสร้างความพอใจ ความประทับใจให้กับลูกค้า และ ยังสามารถสร้างความจงรักภักดีในการเป็นลูกค้าต่อไป อย่างไรก็ตามการสร้าง CE นั้น ต้องอาศัยความรู้ความเข้าใจเกี่ยวกับลูกค้าอย่างแท้จริง
ซึ่งจะทำอย่างไรนั้น หลักสูตรนี้ มีคำตอบ!!!!!!!!หลักสูตรนี้ ได้พัฒนาขึ้นมาเพื่อให้ผู้เข้าอบรม ได้เรียนรู้เทคนิคในเข้าใจตัวตนของลูกค้า สามารถวิเคราะห์ความต้องการด้วยวิธีการต่างๆ และ สามารถสร้างความผูกพันกับลูกค้าในระยะเวลาอันรวดเร็ว โดยผ่านการทำกิจกรรม Role Playและ การทำ Workshop เมื่อจบการอบรม ผู้เข้าสัมมนาจะสามารถประยุกต์และต่อยอดความรู้ด้านนี้ได้ด้วยตนเอง
วัตถุประสงค์1. ผู้เข้ารับการอบรมสามารถค้นหา ความต้องการของลูกค้าได้ และ สามารถตอบสนอง จนสร้างความประทับใจให้กับลูกค้าได้2. ผู้เข้ารับการอบรม สามารถ สร้างความสัมพันธ์กับลูกค้า (Relationship) ได้อย่างรวดเร็ว จนเกิดเป็นความผูกพัน3. ผู้เข้ารับการอบรม สามารถนำความรู้ที่ได้ไปประยุกต์ใช้กับการทำงานได้อย่างมีประสิทธิภาพ
เนื้อหาการบรรยายModule 1: เรียนรู้ และ เข้าใจลูกค้า อย่างรวดเร็ว1. พฤติกรรม และ ความต้องการของลูกค้า
ระดับภาพใหญ่ (Macro)2. พฤติกรรม และ ความต้องการของลูกค้า
ระดับบุคคล (Micro)3. ยุทธวิธี.......การวิเคราะห์ความต้องการของ
ลูกค้าที่รู้จัก และ ลูกค้าที่ไม่รู้จักมาก่อน- การถามอย่างแยบยล
- การสังเกต และ
- เทคนิคอื่นๆ
4. กิจกรรม ระดมสมองค้นหา ความต้องการลูกค้าModule 2: ตีแตก.......ประเภทของลูกค้า และ ตัวตนที่แท้จริงของลูกค้า5. ลูกค้ามีกี่ประเภท.......แต่ละประเภทเป็นอย่างไร
- วิเคราะห์ประเภทลูกค้า
- การรับมือสำหรับลูกค้าแต่ละประเภท
6. สร้างเสน่ห์ และ เสริมเทคนิคการรับมือกับลูกค้า อย่างมีกึ๋น และ ได้ผล7. Role Play รับมือกับลูกค้าในหลากหลายรูปแบบ........จนลูกค้าพอใจ
- กรณีทั่วไป
- กรณีเกิดปัญหา และ ความขัดแย้ง
Module 3: การสร้างความสัมพันธ์กับลูกค้า จนกลายเป็นความผูกพัน (CE)8. เทคนิคการสร้างความสัมพันธ์ที่ดี กับ ลูกค้า
9. การสร้างความผูกพัน...จากความสัมพันธ์(Relationship) กลายเป็นความผูกพัน( Engagement) - การสร้างความผูกพันให้เหมาะสมสำหรับลูกค้า แต่ละราย
10. กิจกรรม รวมมิตร พิชิตใจลูกค้า11. พัฒนาตน มุ่งสู่ มืออาชีพ - วิเคราะห์ตนเอง
- ค้นหาแนวทางการพัฒนาตนเอง มุ่งสู่มืออาชีพ
12. สรุป คำถามและคำตอบ ประกาศนียบัตร: บริษัท ไฮโพ เทรนนิ่ง แอนด์ คอนเซ้าท์แทนซี่ จำกัด