• Welcome to ลงประกาศฟรี โพสฟรี โปรโมทเว็บไซด์ให้ติดอันดับ SEO ด้วย PBN.
 

poker online

ปูนปั้น

พาสำรวจข้อดี ของการทำ Video Content Marketing

Started by kaidee20, May 31, 2024, 02:30:12 AM

Previous topic - Next topic

kaidee20

พฤติกรรมของผู้บริโภคในปัจจุบัน ที่ชื่นชอบการดูมากกว่าอ่าน จึงทำให้ Video Content Marketing ก้าวเข้ามามีบทบาทต่อการสร้างคอนเทนต์เป็นอย่างมาก ในยุคของอินเทอร์เน็ต โดยถือเป็นเครื่องมือที่ช่วยดึงดูดลูกค้าหรือกลุ่มเป้าหมาย เพื่อสร้างความรับรู้เกี่ยวกับแบรนด์ และการตัดสินใจต่อการซื้อสินค้า ซึ่งข้อดีของ Video Content Marketing มีดังนี้ 
  • ดึงดูดความสนใจของลูกค้า
การทำวิดีโอที่มีเนื้อหาที่น่าสนใจ จะช่วยดึงดูดกลุ่มผู้บริโภคได้มากกว่าบทความสั้น ๆ หรือภาพนิ่ง เพราะผู้บริโภคสามารถจดจำ และมีความเข้าใจโดยที่ไม่ต้องตั้งใจอ่าน อีกทั้งเนื้อหาจากวิดีโอดูมีชีวิตชีวา จากเสียงประกอบ และภาพเคลื่อนไหว ที่สามารถสร้างความโดดเด่นอย่างเห็นได้ชัดมากกว่าข้อความ และภาพนิ่ง
  • ขยายกลุ่มเป้าหมาย
เนื้อหาสำหรับวิดีโอ เป็นคอนเทนต์ที่ผู้บริโภคสามารถมามีส่วนร่วมได้มากที่สุด เนื่องจาก วิดีโอสามารถปล่อยได้หลายช่องทาง ทั้งบนเว็บไซต์ หรือโซเชียลมีเดียต่าง ๆ เช่น Facebook Instagram TikTok และ Youtube อีกทั้งยอดวิวสามารถนำไปต่อยอดการทำงานในด้านอื่น ๆ ได้เช่นกัน อย่าง การมุ่งเน้นให้เกิดการแชร์ต่อ และกระจายความรับรู้ของแบรนด์ เพื่อหาลูกค้าใหม่ 
  • ช่วยให้ความรู้แก่ลูกค้า
การทำ Video Content Marketing ไม่ได้หมายถึงการโฆษณาเพียงเท่านั้น แต่การใช้งานวิดีโอไว้สำหรับการให้ข้อมูลทั่วไป หรือเกี่ยวกับผลิตภัณฑ์ของแบรนด์ ซึ่งจะช่วยผลักดันให้เกิดการรับชมวิดีโอที่มากขึ้น และเพิ่มยอดขายให้กับแบรนด์ อีกทั้งเป็นเครื่องมือส่งเสริมให้ SEO ดีขึ้น เพราะวิดีโอช่วยเพิ่มคุณภาพของเว็บไซต์ และดึงดูดผู้ชมเข้าเว็บไซต์มากยิ่งขึ้น ทำให้เว็บไซต์ถูกจัดอยู่อันดับต้น ๆ บนเครื่องมือค้นหา
  • สร้างความน่าเชื่อถือให้กับแบรนด์
นอกจากคอนเทนต์วิดีโอ จะสร้างความรู้สึกที่สามารถจับต้องได้ มากกว่าคอนเทนต์ประเภทอื่น ๆ ซึ่งการสร้างวิดีโอที่แสดงผลิตภัณฑ์ และบริการแบรนด์ จะช่วยให้ผู้บริโภคเข้าใจว่าจะใช้งานอย่างไร อีกทั้งทำให้แบรนด์รู้สึกจับต้องได้ และเป็นรูปธรรม ซึ่งคอนเทนต์ที่แนะนำเช่น วิดีโอแนะนำพนักงาน วิดีโอเกี่ยวกับเรื่องราวของลูกค้า และวิดีโอที่นำเสนอเบื้องหลังของบริษัทอื่น ๆ ที่จะช่วยผลักดันแบรนด์ให้น่าสนใจ และมีความน่าเชื่อถือ
ขอบคุณข้อมูลจาก https://www.iamcommonground.com/